Review 6 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2018

 

Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh tài ba thì trước tiên bạn hãy cố gắng học hỏi hết những bài học kinh nghiệm từ những thành công kể cả thất con người đi trước. 6 cuốn sách kinh doanh dưới đây chắc chắn sẽ tổng hợp một lượng kiến thức nhất định mà bạn cần phải đọc qua.

Review 6 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2018
(6 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2018)

7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

Cuốn sách là 7 thói quen có thể khiến cuộc đời các bạn trẻ bước sang một trang mới bởi những gì chúng ta có được trong cuộc đời đều bắt nguồn từ những thói quen. Thói quen tốt giúp bạn dễ dàng đạt được thành công. Thói quen xấu sẽ cản trở, kìm hãm sự thăng tiến của bạn! Bạn nhìn nhận và suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy!

=> (Đọc chi tiết bài review sách tại: http://sachkinhdoanh.com.vn/review-sach-7-thoi-quen-cua-ban-tre-thanh-dat/)

Dốc Hết Trái Tim

Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một trong những bài học vĩ đại nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ bờ sông ở Seattle cuối cùng lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên toòa thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới được mở ra.

Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình. Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz nêu lên các nguyên tắc làm nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những kiến thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.

Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn sách của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Cuốn sách đưa đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu hiểu rõ được, bạn sẽ có thêm kiến thức và động lực để gây dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu chỉ lướt qua nó, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại mong manh và yếu đuối cho doanh nghiệp của mình. “Để xây dững doanh nghiệp hiệu quả”, Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

Khác biệt để bứt phá

Khác Biệt Để Bứt Phá mở cho bạn một cách thức đơn giản và dễ dàng để bạn sớm có được nhiều thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến sự đầu tư từ bên ngoài và vì sao bạn không nên chỉ tập trung vào cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc vất vả, không cần phải lãng phí thời gian cho công việc hành chính hay các cuộc họp ban ngành. Bạn thậm chí còn không cần phải có mặt ở văn phòng. Những thứ đó tất thảy đều không quan trọng.

Cái bạn cần là làm việc nhiều hơn nói. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn nhiều điều hay ho, thú vị. Bạn sẽ học cách làm việc đạt kết quả cao hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

=> (Đọc trọn bộ cuốn sách này tại Waka)

Năng Đoạn Kim Cương

Cuốn sách này là một câu chuyện về tác giả đã xây dựng đơn vị kim cương lại tại Andin International như thế nào khi sử dụng những nguyên tắc được thu thập từ trí tuệ xưa cổ của Phật giáo, từ cái không ai biết đến thành một hoạt động lan rộng khắp thế giới và nó thu về hàng triệu đô la mỗi năm. Phần lớn những quyết định và chính sách trong đơn vị của Tác giả trong suốt thời gian tác giả giữ chức Phó Chủ tịch đều được đúc kết những nguyên tắc mà bạn sẽ đọc được trong cuốn sách này.

Tỷ Phú Bán Giày

Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu lần lượt theo các bước 1 – 2 – 3,… cũng không hẳn là một cuốn sách cất giữ các bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi lên 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc nếm trải được chút nhiệt huyết, sục sôi và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất điên rồ. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

 

Bình Luận

comments